Sunday, August 27, 2006

and my past weeks were..


Ang saya-saya nitong mga nakaraang araw. At andami-dami ring nangyari. I would have almost thought na isang taon ang tinagal ng buong buwan ng august. Pero anyway, hndi pa nman tapos ang august. Tapos next month, september na, ber-month na, pasko na naman..haha..ang galing, tapos na nman ang taon.
  • Umatend ako ng burol ng aking lola na hndi ko kilala. Or cguro, mxado lang akong bata pa nuon ng mkilala ko xa. My mom told me na we once go there frequently, dun sa may singalong.Pag tumatambay nga ako kina kristine, parang gusto kong hanapin ung bahay nila. I remember na ung bahay nila na un ay napaka-of spanish architecture. Parang sa vigan.Gawa lahat sa kahoy, tapos parang kulay pula lahat. Polished kasi ung sahig. Mejo naaalala ko na madalas kami dumadalaw dun at natutulog, pero hndi ako makatulog dun.
  • Pumunta rin ako sa libing niya. ok nman. Dun sa everest hills na ang laki-laki, tapos nauna pa kami sa ililibing..haha. Nung nakasakay kami sa taxi, ang tagal naming nakasakay, nasa unahan kasi namin ung convoy ng isa pang ililibing nung araw na un. Parang pulis ata. Ang daming sundalong naka-uniform ng maganda e.
  • nameet ko din ung tita ko na from florida.Hay naku. Kukunin daw nia ako after ilang years para pumunta dun kasi senior microbiologist xa sa company nila. At ang sweldo, orasan! Anlaki ng sweldo! $120!! kahit graduate ka pa lang, un ha. hay naku..nakita ko pa ung ID nia..how wow.
  • first time ko makakita ng patay. Ung pulis sa may amin, binaril ng magnanakaw. Nung nakita namin ng mama ko, muntik na ako masuka. Binaril un sa ulo. Grabe. Kawawa ung pulis. Duguan pa ung ulo.Eeek talaga.
  • haha..sa wakas, nag-first din sa biogyugan ang juniors na batch namin!! ang saya. Kahit na hndi ako sumayaw, at least andun ako at epal sa mga practices nila. Sabi na nga ba e, swerte ako.
  • Nagparty kami kina Tomi, at ang saya talaga. da best. Nagkantahan kami, nag-inuman ng ilang litro ng red horse..haha. Grabe, nalasing ata lahat. Pati ako. Kung anu-anu na daw ang ginawa ko, at kung anu-anu na ata ung nasabi ko nun. Oh well, the best talaga ung night naun. haha..